Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 TP HCM sẽ hạn chế xe vào trung tâm theo khung giờ nhất định > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

TP HCM sẽ hạn chế xe vào trung tâm theo khung giờ nhất định
01 Tháng Bảy 2016 :: 10:25 CH :: 4378 Views

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải TP HCM, trong 6 tháng đầu năm nay số lượng xe cá nhân trên địa bàn tiếp tục tăng cao, nhất là ôtô đăng ký mới có tốc độ tăng rất nhanh (86% so với cùng kỳ). Nếu năm 2015 mỗi ngày thành phố tăng thêm 100 chiếc thì năm nay là 180 chiếc. Tính đến ngày 15/6, toàn thành phố có 7,6 triệu phương tiện, trong đó ôtô là gần 600.000.
Theo Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM Trần Quang Lâm, qua báo chí được biết TP Hà Nội đang xây dựng kế hoạch hạn chế xe máy, Sở GTVT thành phố cũng ấp ủ điều này và có thể sẽ thực hiện ở khu vực trung tâm. Vì theo quy hoạch, khu lõi của TP HCM có các phố đi bộ như đường Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Huỳnh Thúc Kháng, Hàm Nghi, quảng trưởng Quách Thị Trang trước chợ Bến Thành.
Tuy nhiên, theo ông Lâm, việc tổ chức các tuyến phố đi bộ chỉ triển khai khi đảm bảo được hoạt động của các loại xe công cộng, chẳng hạn như khi tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đưa vào sử dụng. Đồng thời, việc tổ chức xe buýt phải đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân và các bãi đỗ xe ngầm cũng phải hoàn thành để giữ xe cho người dân đi bộ vào trung tâm.
Thời gian qua, nhiều giải pháp đã được TP HCM nghiên cứu để hạn chế xe cá nhân, giảm ùn tắc giao thông như cấp quota mua ôtô, cấm ôtô vào nội đô, cho xe chạy theo ngày chẵn, lẻ... tuy nhiên, sau nhiều năm, ùn tắc giao thông vẫn là vấn đề nan giải đối với đô thị lớn nhất nước.
 

 

24 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin