Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Xe máy Việt Nam tăng giá mạnh tới 50% > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Xe máy Việt Nam tăng giá mạnh tới 50%
14 Tháng Sáu 2016 :: 6:11 CH :: 4754 Views

Để duy trì được lợi nhuận khi sản lượng xe máy suy giảm, đối với các hãng xe máy việc tăng giá là một giải pháp. Tất nhiên, để có lý do tăng giá chính đáng, các doanh nghiệp phải nhanh chóng ra mắt các phiên bản mới, với những nâng cấp và trang bị mới.
Giá xe máy sẽ tăng mạnh?
Đại diện Piaggio Việt Nam từng nhận định: giá xe gắn máy trung bình tại Việt Nam sẽ còn tăng mạnh. Chẳng hạn, với phân khúc xe tay ga cao cấp, năm 2009, mặt bằng giá trung bình tại Việt Nam là khoảng 40 triệu đồng, nhưng đến 2015 lên tới 60 triệu, tăng 50% trong vòng 6 năm. Đại diện công ty này dự báo, giá xe máy tại Việt Nam còn tăng 50% trong vòng 7 năm tới. Khi đó, phân khúc xe tay ga cao cấp sẽ có mặt bằng giá trung bình khoảng 90 triệu đồng, vào năm 2022.
Thực tế, thời gian qua, giá nhiều mẫu xe máy trên thị trường tăng liên tục qua các năm. Lấy ví dụ một mẫu tay ga khá "hot" ra mắt lần đầu năm 2007 chỉ 28 triệu đồng, nhưng nay đã nâng lên mức 39-41 triệu đồng, tùy phiên bản. Không phủ nhận rằng các phiên bản sau, được trang bị thêm nhiều công nghệ mới, nâng công suất động cơ, thay đổi về thiết kế kiểu dáng... Tuy nhiên, mặt bằng giá của mẫu xe này đã tăng gần 50%.
Điều này cũng diễn ra với hầu hết các mẫu xe máy khác. Nhiều mẫu xe được các nhà sản xuất nâng cấp hàng năm, trang bị thêm tính năng mới, thiết kế mới, và tất nhiên cùng với đó là tăng giá bán. Có doanh nghiệp mỗi năm tung ra thị trường cả chục mẫu xe máy mới, nhưng thực chất chỉ là các phiên bản mới được nâng cấp. Đến nỗi, nhiều người than rằng, hình như các doanh nghiệp sản xuất xe máy đã cạn kiệt ý tưởng, chẳng hề có nổi 1 sản phẩm mới thực sự nào suốt cả thời gian dài.
Nỗi buồn của người tiêu dùng Việt
Có thực tế là xe máy sản xuất tại Việt Nam xuất khẩu sang các nước trong khu vực, thì giá bán lại rẻ hơn trong nước. Những mẫu xe tay ga cao cấp của Piaggio, Honda xuất khẩu sang Thái Lan, Indonesia có giá rẻ hơn bán trong nước từ 10-20 triệu đồng.
Với số tiền khoảng từ 600 USD đến 1.200 USD (tương đương 13-25 triệu đồng), người tiêu dùng Indonesia hay Ấn Độ có rất nhiều lựa chọn, từ xe số, xe tay ga đến xe côn tay dáng thể thao. Trong khi đó, cũng với số tiền này, người Việt chỉ mua được những mẫu xe số như Honda Dream, Honda Wave hay một số mẫu xe của Suzuki, SYM không có trang thiết bị hiện đại.
Xe tay ga cao cấp hay siêu cao cấp cũng không phải là ngoại lệ, Honda SH150 là một ví dụ khác. Tại Thái Lan, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Việt Nam chỉ có giá 99.800 baht (tương đương khoảng 70 triệu đồng), rẻ hơn 10 triệu đồng với bản SH150 đang bán trong nước. Như vậy là người Việt phải mua xe lắp ráp trong nước với giá đắt hơn so với người Thái mua xe nhập.
Trước đây, khi Việt Nam chưa sản xuất được xe máy, phải nhập khẩu, nhiều người đã hy vọng, đến lúc xe máy sản xuất trong nước đạt tỷ lệ nội địa hóa cao, giá sẽ rẻ. Tuy nhiên, hiện tỷ lệ nội địa hóa với xe máy sản xuất trong nước đạt rất cao, nhưng là lạ, giá xe bình quân cứ tăng lên chứ không hề giảm.
 

 

19 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin