Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Siêu dự án Sông Hồng sẽ ra sao? > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Siêu dự án Sông Hồng sẽ ra sao?
11 Tháng Năm 2016 :: 9:38 SA :: 4410 Views

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ có ý kiến "chưa xem xét" siêu dự án tỷ USD trên sông Hồng vì chưa đủ cơ sở và căn cứ để phê duyệt, ông Nguyễn Xuân Tự - Vụ trưởng vụ Giám sát và Thẩm định (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) – đơn vị đề xuất dự án cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu sâu hơn đề xuất này.
Do dự án chưa có trong quy hoạch ngành thủy lợi, quy hoạch tài nguyên nước, quy hoạch đê điều… nên Bộ KH&ĐT đề nghị các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, bổ sung các hạng mục dự án vào quy hoạch ngành sao cho phù hợp, đúng quy định.
Về Văn bản 766 công bố ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về siêu dự án này, ông Tự cho biết: Sau khi Thủ tướng chỉ đạo "chưa xem xét" dự án vì chưa có cơ sở và căn cứ, chúng tôi sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan tiếp tục nghiên cứu sâu hơn đề xuất này.
Trước đó, sau khi thông tin Bộ KH&ĐT trình Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc xem xét thông qua đề xuất dự án đường thủy xuyên Á trị giá 1,1 tỷ USD của Công ty TNHH Xuân Thiện (Ninh Bình) rất nhiều chuyên gia, học giả đã có ý kiến phản bác vì đề xuất của chủ đầu tư, Bộ KH&ĐT rất sơ sài, nhiều vấn đề còn chưa sáng tỏ như năng lực chủ đầu tư, hiệu quả dự án và đặc biệt nguy cơ phá hoại môi trường và thay đổi dòng chảy của sông Hồng.
Ngay sau đó, ngày 9/5 Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo: “Chưa xem xét việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án vì chưa đủ căn cứ, cơ sở theo quy định của pháp luật".
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành tổ chức xây dựng Quy hoạch tổng thể khai thác sông Hồng để đảm bảo phát triển bền vững. Việc xây dựng quy hoạch nêu trên phải được thực hiện một cách kỹ lưỡng, khoa học và phải có sự tham gia của các địa phương liên quan, các nhà khoa học, các cơ quan nghiên cứu, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị, xã hội khác là đại diện cho lợi ích của người dân trong lưu vực đồng bằng sông Hồng.
Trước đó, trong buổi họp báo thương kỳ Chính phủ ngày 5/5, ông Tự thay mặt cho cơ quan Bộ KH&ĐT đã khẳng định: Dự án đường thủy xuyên Á đã xin ý kiến các bộ ngành, địa phương liên quan và "nhận được sự đồng thuận cao của các bộ ngành, địa phương". Ông nói rõ: "Sự đồng thuận ở đây ở mức là báo cáo Chính phủ cho chủ đầu tư tiếp tục nghiên cứu về dự án".
 

 

28 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin