Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Tài xế Uber, Grab chật vật tìm khách > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Tài xế Uber, Grab chật vật tìm khách
09 Tháng Năm 2016 :: 3:49 CH :: 4927 Views

Trước áp lực cạnh tranh gay gắt, năm nay, Vinasun đặt mục tiêu đầu tư thêm tối thiểu 1.150 ôtô, bao gồm 350 chiếc 4 chỗ và 800 chiếc 7 chỗ, đồng thời thanh lý 850 chiếc đã quá hạn. Mục tiêu của công ty là nâng tổng số xe lên 6.441 chiếc. Đồng thời, hãng này cũng đang tuyển dụng liên tục tới 3.000 tài xế. (van tai)
Ông Thành, một tài xế chạy Grabtaxi chia sẻ mới chuyển sang chạy cho hãng này sau 5 năm làm tài xế taxi truyền thống. Ban đầu khi mới ra đời, Grab có hỗ trợ thêm để có thu nhập ổn định. Tuy nhiên, khi có được lượng tài xế lớn rồi thì hãng bắt đầu đưa ra thêm nhiều tiêu chí khắt khe và thu nhập của tài xế cũng giảm dần.
Chia sẻ hồi đầu tháng 3, đại diện Uber tại Việt Nam cũng xác nhận đang phải chịu áp lực cạnh tranh mạnh mẽ. Để phục vụ khách hàng tốt nhất, Uber đã áp dụng giá cước mới sau nhiều lần giá xăng liên tục giảm. Theo đó, giá cước Uber được điều chỉnh giảm 15%, trong đó UberX 7.000 đồng một km, UberBlack và UberSUV là 11.500 đồng. Ngoài ra, để chiêu dụng tài xế, Uber đưa ra các chương trình hỗ trợ ưu đãi, như giảm giá 10-15% hoá đơn các dịch vụ bảo dưỡng xe, giảm giá phí học tiếng Anh cho tài xế và gia đình, giảm giá các gói bảo hiểm… Tính đến hết quý I, lượng tài xế tham gia Uber đã lên tới gần 15.000 người, tăng đột biến so với gần cuối năm 2014 là 300 tài xế. Trong tổng số lượng tài xế đăng ký tham gia thì có tới gần 50% lái xe hoạt động thường xuyên, số còn lại đa phần là bán thời gian, thậm chí một năm tham gia một vài lần.(van tai)
Còn đối với Grabtaxi, hãng này cũng liên tục giảm giá cước để thu hút khách hàng, thậm chí còn đưa ra khuyến mại dịch vụ taxi "siêu rẻ" với giá cước chỉ 6.000 đồng cho km đầu tiền và 3.000 đồng cho mỗi 500m tiếp theo.
Bên cạnh đó, Vinasun cho biết sẽ giảm giá cước, mức bình quân từ 16.000 đồng một km giảm xuống còn 15.000 đồng một km và điều chỉnh theo tình hình thực tế. Cùng với đó, Vinasun sẽ gia tăng khách hàng sử dụng thẻ thanh toán online trên tất cả các địa bàn, phối hợp với các ngân hàng và các trung tâm thanh toán để phát hành các loại thẻ thanh toán đa dạng cùng việc phát hành thanh toán không dùng tiền mặt thông qua ứng dụng.
Trong khi Vinasun đẩy mạnh các tiện ích, tăng lượng tài xế và xe để cạnh tranh với các dịch vụ taxi hiện đại thì Tập đoàn Mai Linh mới đây lại bắt tay với Renault S.A.A (Pháp) để nhập khẩu 10.000-20.000 xe điện về Việt Nam phục vụ cho hoạt động kinh doanh taxi. Tại buổi ký kết hôm 8/4, Mai Linh cho biết, trước mắt sẽ nhập khoảng 100 chiếc. Trong tương lai, nếu thử nghiệm thành công hãng sẽ đưa những xe điện này vào thay thế cho 15.000 taxi đang hoạt động tại Hà Nội.
Nhìn nhận về cuộc đua giữa các hãng vận chuyển hành khách, một chuyên gia trong lĩnh vực vận tải cho rằng, tới thời điểm này, mặc dù các dịch vụ taxi hiện đại vào Việt Nam được hơn 2 năm và được Nhà nước chấp thuận cho hoạt động, nhưng Hiệp hội taxi cũng như các doanh nghiệp kinh doanh taxi truyền thống vẫn coi dịch vụ hiện đại của các công ty trên là bất hợp pháp. Cuộc chiến của các dịch vụ vận tải hiện đại và truyền thống sẽ ngày càng khốc liệt và phần thắng chỉ thuộc về những đơn vị có chiến lược kinh doanh tốt, biết học hỏi và phục vụ khách hàng.
Bên cạnh việc đưa vào các dịch vụ taxi hiện đại, Uber và Grabtaxi cũng đang chạy đua giành thị phần ở dịch vụ xe ôm (GrabBike và UberMoto). Mặc dù mới chỉ ra đời được hơn một năm nhưng GrabBike đang sở hữu 3.000-4.000 tài xế xe ôm, còn UberMoto thu hút được 300-400 tài xế sau nửa tháng ra mắt, trong đó, có một phần là tài xế của Grab chuyển qua.
 

 

29 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin