Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Cách dừng xe khi mất phanh > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Cách dừng xe khi mất phanh
18 Tháng Bảy 2015 :: 2:46 CH :: 5129 Views

Sau đây sẽ đưa ra một số cách làm giảm tốc độ hoặc dừng xe ô tô khi mất phanh và điều quan trọng nhất nhất là luôn phải bình tĩnh trong mọi tình huống. Dưới đây hướng dẫn cách dùng xe không phanh cho tài xế.(Van tai)
Sáu điều nên biết khi xe mất phanh :

1. Tránh hoảng loạn: Cố gắng giữ bình tĩnh để đưa ra những cách xử lý phù hợp.
2. Nhấc chân khỏi bàn đạp ga và tắt điều khiển hành trình (nếu có).
3. Thử phanh. Kiểm tra bằng cách thử cảm nhận của chân với bàn đạp phanh, xem phanh có khó di chuyển hay có chướng ngại vật ở dưới.
4. Đạp nhanh nhiều lần: Dùng chân đạp nhiều lần lền bàn đạp phanh có thể tạo áp lực bơm dầu cho hệ thống phanh, điều này có thể mất thời gian nhưng hãy kiên trì. Cũng có thể thực hiện với cả xe có trang bị phanh ABS. Phanh ABS chỉ được kích hoạt khi tác động một lực thật mạnh lên phanh. Sau đó, dù xe có thệ thống phanh ABS hay không thì cũng nên đẩy bàn đạp phanh hết hành trình.(Van tai)
5. Về số thấp hơn.
Với xe số tự động, nếu hộp số có số (+,-) hoặc D1, D2, L thì chuyển sang chế độ này và kéo cần số về (-) hoặc từ D2 xuống D1 rồi về L, thực hiện cho đến khi xe giảm dần tốc độ.
Với xe số sàn, về số kế tiếp thì phải đạp ga cho vòng tua lớn hơn tốc độ thì về số sẽ êm và ngọt. Nếu đang ở số 5 thì về 4, lần lượt cho đến khi về đến số 1. Khi về được số thấp thì việc kiểm soát xe không phanh sẽ không còn là vấn đề.
6. Sử dụng phanh khẩn cấp (phanh tay):
Phanh tay thường chỉ sử dụng khi đỗ xe và phanh tay này có tác dụng hãm các bánh sau. Trường hợp mất phanh chân, có thể sử dụng phanh tay. Bấm giữ nút khóa phanh, kéo phanh tay lên rồi nhả về, thực hiện liên tục cho đến khi xe giảm tốc độ.
Chú ý, không kéo phanh tay với lực mạnh và nhanh, có thể dẫn đến xe mất kiểm soát.
 

 

25 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin