Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Phỏng đoán giá xe nhập tăng do điều chỉnh thuế và ý kiến của Bộ Tài chính > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Phỏng đoán giá xe nhập tăng do điều chỉnh thuế và ý kiến của Bộ Tài chính
21 Tháng Năm 2015 :: 11:23 SA :: 5970 Views

Trong văn bản này, nhóm các nhà nhập khẩu ô tô kiến nghị, giữ nguyên phương thức và giá tính thuế TTĐB theo hướng dẫn hiện hành nhằm tạo ra tính cạnh tranh công bằng cho tất cả các doanh nghiệp nhập khẩu chính hãng cũng như doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước. Hoặc đánh thêm thuế TTĐB đối với khâu nội địa của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô để đảm bảo sự công bằng.(Van tai)
Chiều ngày 19/5, đại diện một số nhà nhập khẩu ô tô Việt Nam công khai văn bản kiến nghị gửi lên Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Công thương về việc lấy ý kiến cho dự thảo nghị định hướng dẫn luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB).
Nhóm doanh nghiệp này cũng thắc mắc là tại sao các chính sách hỗ trợ của Nhà nước vốn rất thành công đối với các ngành khác nhưng riêng ngành lắp ráp ô tô thì chỉ luôn nhận được những lời than phiền và yêu cầu chính sách hỗ trợ đặc biệt. Ngoài ra, theo họ, chính sách mới này có thể tạo ra một sự phân biệt đối xử lớn giữa doanh nghiệp nhập khẩu và trong nước - điều mà không nên có trong bối cảnh thực hiện các cam kết với WTO.(Van tai)
Trước những thông tin trên, đại diện Bộ Tài chính, ông Phạm Đình Thi - Vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế cho hay, hiện tại Bộ Tài chính chưa chính thức nhận được bất kỳ công văn nào mà mới chỉ nghe thông tin qua phương tiện đại chúng. 
Theo ông Thi, khi tính thuế TTĐB người ta chỉ quan tâm tới giá bán ra, nếu là nhà sản xuất thì là giá do nhà sản xuất bán ra, nhà nhập khẩu thì do giá nhà nhập khẩu bán ra. Mới đây, Hiệp hội các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA), Hiệp hội cơ khí Việt Nam (VAMI) kiến nghị hiện giá tính thuế TTĐB không công bằng bởi đều là nhà sản xuất, nhà kinh doanh nhưng đối với nhập khẩu thì giá tính thuế TTĐB chỉ tính giá đến cửa khẩu khi nhập từ nước ngoài trong khi sản xuất trong nước phải có cả lãi, phí lưu thông, quảng cáo, tiếp thị, tiếp tân, khánh tiết… được tính vào trong giá tính thuế. 
Trước kiến nghị cho rằng, doanh nghiệp nhập khẩu chỉ là một nhà phân phối, mua đứt bán đoạn với nhà sản xuất chính hãng nên giá nhập khẩu đã bao đầy đủ các yếu tố giá vốn và chi phí bán hàng của nhà sản xuất, đại diện Bộ Tài chính cho rằng, chưa có gì để làm căn cứ.
Đối với lo ngại phương án giá tính thuế TTĐB mới sẽ khiến giá ô tô nhập khẩu đội lên 5-10%, thậm chí là 15-20% khiến giấc mơ ô tô giá rẻ ngày càng xa vời, ông Thi khẳng định: "Giá tăng nhiều hay ít tất cả mới chỉ là phỏng đoán. Giá tăng hay không tăng phụ thuộc vào cơ chế thị trường, có lúc nhập về không bán được thì giá có hạ không hay bán bằng giá cũng chả bán được?”
 

 

29 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin