Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Bộ công thương cần sự phối hợp của các cơ quan chức năng để quản lý Uber > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Bộ công thương cần sự phối hợp của các cơ quan chức năng để quản lý Uber
15 Tháng Giêng 2015 :: 10:20 SA :: 6975 Views

Phần mềm được cài đặt vào điện thoại di động cho xem lộ trình đã đi của lái xe và hành khách dùng dịch vụ. Khách hàng thanh toán qua hóa đơn điện tử. Cách tính phí này cần Bộ Tài chính và Bộ Giao thông vận tải phối hợp nghiên cứu để có phương án quản lý cước phí phù hợp.(Van tai)
Dù xếp Uber vào loại hình đơn vị kinh doanh vận tải hay đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ thì Uber vẫn là một mô hình tổ chức hoạt động kinh doanh mới dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ cao, tiềm ẩn nhiều yếu tố mới chưa được quy định và kiểm soát đầy đủ bởi các quy định pháp luật hiện hành của Việt Nam. Vì vậy, Bộ GTVT cần có các quy định mới về điều kiện kinh doanh vận tải và cách thức quản lý phù hợp.
Trong công văn số 264 ngày 12.1 của Bộ Công thương báo cáo Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho biết, việc xác định mô hình hoạt động của Uber là rất quan trọng, để từ đó xác định phương thức quản lý Uber cho phù hợp.
Về ứng dụng trền nền tảng thiết bị di động, trong năm 2015, Bộ Công thương có kế hoạch nghiên cứu, xây dựng một văn bản hướng dẫn Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về nội dụng hoạt động thương mại điện tử trên nền tảng thiết bị di động. Tuy nhiên, Nghị định và các văn bản hướng dẫn chưa có quy định điều chỉnh đối tượng nhà cung cấp dịch vụ qua biên giới, không có hiện diện tại Việt Nam.
Vì vậy, theo Bộ Công thương, để quản lý hiệu quả hoạt động của Uber và các mô hình kinh doanh tương tự cần một tư duy quản lý mới và sự phối hợp đồng bộ của các cơ quan chức năng từ Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, Bộ Công thương sẽ góp phần tạo lập môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng và bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng.(Van tai)
Tuy nhiên hiện nay có nhiều thông tin trái chiều về các yếu tố của mô hình hoạt động Uber từ góc độ Hiệp hội Taxi, khách hàng sử dụng dịch vụ, lái xe tham gia, đại diện Công ty Uber và các phương tiện truyền thông.
Bộ Công thương cho rằng, để đưa ra câu trả lời cuối cùng, cần có kết luận chính thức của Bộ GTVT.
Về cước phí và các thức tính phí mà Uber sử dụng tại Việt Nam có giá tương đương với taxi 7 chỗ loại tốt nhất trên thị trường. Giá cước tăng đột biến vào lúc cao điểm.
Về thuế, Bộ Công thương cho rằng, Uber và các công ty với mô hình hoạt động tương tự có thể triển khai cung cấp dịch vụ mà không có hiện diện tại Việt Nam. Vì vậy, đòi hỏi phải có các biện pháp giám sát phù hợp từ cơ quan thuế để đảm bảo nguồn thu cho Nhà nước và duy trì sự bình đẳng với các đơn vị kinh doanh vận tải khác.
Về thanh toán và quản lý luồng tiền, theo Bộ Công thương, Uber áp dụng các phương thức thanh toán linh hoạt trong đó bao gồm thanh toán qua thẻ, người dùng sẽ cung cấp số thẻ của mình khi đăng ký mở tài khoản trên hệ thống Uber, mỗi lần sử dụng cước phí sẽ tự động ghi nợ để ghi nhận giao dịch thanh toán đã thực hiện.
Quy trình này tiềm ẩn rủi ro cho người tiêu dùng vì vậy Ngân hàng nhà nước cần có quy định cụ thể về những giao dịch thanh toán thẻ "không cần xác nhận" như trên, đưa ra biện pháp quản lý phù hợp để theo dõi luồng tiền.
 

 

28 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin