Tin tức

Bộ trưởng Đinh La Thăng tại buổi họp
04 Tháng Tư 2013 :: 9:23 SA :: 3318 Views
PRINT  
Triển khai kế hoạch trong thời gian tới để hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng và cả năm 2013
Các cơ quan, đơn vị chức năng khẩn trương khắc phục triệt để những tồn tại, đồng thời quyết liệt triển khai kế hoạch trong thời gian tới để hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng và cả năm 2013 là yêu cầu của Bộ trưởng Đinh La Thăng tại buổi họp giao ban Bộ GTVT diễn ra sáng 2/4 vừa qua. 
Bộ trưởng Đinh La Thăng tại buổi họp
Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu chỉ đạo tại buổi giao ban.
Nhiều điểm nhấn tích cực

Theo Thứ trưởng Trương Tấn Viên, 3 tháng đầu năm, dưới sự tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt của tập thể lãnh đạo Bộ và nỗ lực của cán bộ, công nhân viên chức lao động, toàn Ngành đã hoàn thành nhiều mặt công tác, đảm bảo đúng kế hoạch. Ngay sau khi Chính phủ ban hành các Nghị quyết 01 và Nghị quyết 02/NQ-CP, Bộ GTVT đã kịp thời ban hành các chương trình hành động để triển khai. "Bộ GTVT đã giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị triển khai các giải pháp, nhiệm vụ cụ thể để thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Chính phủ, bảo đảm hoàn thành tốt các nhiệm vụ kế hoạch công tác năm 2013 của Bộ và kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong toàn Ngành" - Thứ trưởng Viên nhấn mạnh.

Một trong những điểm nhấn rất tích cực là ngành GTVT triển khai hết sức quyết liệt Năm Kỷ cương, tiến độ, chất lượng, hiệu quả các công trình dự án giao thông. Bộ GTVT đã thực hiện quyết liệt công tác đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của tất cả các chủ thể từ chủ đầu tư, ban QLDA, nhà thầu xây lắp, tổ chức tư vấn tham gia các dự án xây dựng giao thông trong năm 2012. Bên cạnh đó, Bộ GTVT đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh việc triển khai các Dự án mở rộng QL1 đoạn từ  Hà Nội - Cần Thơ thực hiện theo hình thức BOT để hoàn thành vào 2016 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ. Cho đến nay, hầu hết các dự án đều đã được phê duyệt và tích cực huy động nguồn vốn. Dự kiến từ nay đến tháng 5/2013, tất cả các dự án BOT trên QL1 sẽ lần lượt được khởi công xây dựng. Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ, đồng thời ký cam kết với tất cả các địa phương có dự án đi qua và các tổ chức, đoàn thể về công tác GPMB, đảm bảo ATGT trong suốt quá trình triển khai xây dựng.
 
Công tác quản lý, bảo trì, bảo dưỡng mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông cũng là điểm nhấn đáng chú ý trong thời gian qua. Bộ GTVT đã phê duyệt, triển khai kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông với các lĩnh vực hàng hải, đường sắt, đường bộ, đường thủy nội địa. Theo kiến nghị của một số địa phương, Bộ GTVT đã tiến hành ủy quyền công tác quản lý, bảo trì một số đoạn tuyến quốc lộ cho các địa phương để nâng cao hiệu quả khai thác và thuận lợi trong công tác tổ chức bảo trì. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã xử lý dừng thu và xóa bỏ toàn bộ đối với 19 trạm thu phí. Hiện nay, chỉ còn 33 trạm thu phí dự án BOT và 1 trạm thu phí đường cao tốc TPHCM - Trung Lương được duy trì. Riêng 4 trạm đã chuyển nhượng quyền thu phí lấy tiền bảo trì đường bộ, Bộ GTVT đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ để tiếp tục xử lý trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh các lĩnh vực trên, công tác đổi mới và quản lý doanh nghiệp cũng đạt được nhiều kết quả khả quan. Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình tái cơ cấu, sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp. Để đẩy mạnh công tác cổ phần hóa, đổi mới sắp xếp lại doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước, Bộ GTVT đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-BGTVT và thành lập Ban chỉ đạo tập trung triển khai thực hiện cổ phần hóa 10 Công ty mẹ - Tổng công ty thuộc Bộ GTVT.
Bộ trưởng Đinh La Thăng tại buổi họp 2
Ngành GTVT đang triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để thực hiện năm kỷ cương, tiến độ, chất lượng, hiệu quả các dự án giao thông.
Vẫn còn hạn chế, yếu kém

Tại buổi giao ban, một số hạn chế, yếu kém cũng được lãnh đạo Bộ GTVT và các cơ quan chức năng thẳng thắn phân tích. Trong đó phải kể đến là công tác vận tải, đặc biệt là vận tải hành khách. Trong 3 tháng đầu năm đã xảy ra nhiều vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm chết và bị thương nhiều người liên quan đến xe khách. Để xảy ra tình trạng này ngoài một số nguyên nhân khách quan thì vẫn còn những tồn tại, thiếu sót do bất cập về cơ chế, chính sách liên quan đến công tác tổ chức và quản lý nhà nước. 3 tháng đầu năm, dù số vụ TNGT và số người bị thương giảm nhưng số người chết lại tăng 18 người so với cùng kỳ.

Bên cạnh các vấn đề trên, lĩnh vực xây dựng văn bản quy phạm pháp luật thời gian qua vẫn còn chậm và bộc lộ nhiều hạn chế. Hiệu quả sản xuất kinh doanh của một số đơn vị chưa cao. Công tác giải ngân XDCB còn thấp. Công tác GPMB tại nhiều dự án chậm, ảnh hưởng đến tiến độ công trình.
Bộ trưởng Đinh La Thăng tại buổi họp 4
Hội nghị giao ban tháng 3 của Bộ GTVT
Nhiều nhiệm vụ trọng tâm 

Chỉ rõ những hạn chế, bất cập trong thời gian qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng trong ngành GTVT khẩn trương khắc phục, đồng thời quyết liệt triển khai ngay nhiệm vụ kế hoạch. 

"Công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, đề án phải khắc phục triệt để sự chậm trễ, đồng thời nhanh chóng bổ sung, sửa đổi các bất cập thiếu sót. Lĩnh vực XDCB, đặc biệt là các dự án trọng điểm cần quyết liệt triển khai đảm bảo tiến độ, chất lượng. Cùng với đó, công tác bảo trì, bảo dưỡng đường bộ cũng phải tăng cường tối đa. Khi Quỹ bảo trì đường bộ đi vào hoạt động thì chất lượng đường phải tốt hơn, tốc độ lưu thông phải nhanh hơn để giảm chi phí "- Bộ trưởng chỉ đạo.

Cùng với đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp, tập trung công tác thanh, kiểm tra, đặc biệt trong việc kinh doanh vận tải, sát hạch lái xe, rà soát biển báo, đồng thời triển khai quyết liệt các giải pháp kiềm chế, giảm thiểu TNGT, xóa bỏ các điểm đen tai nạn trong thời gian tới.

Nguồn báo giao thông vận tải.
 
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

công ty lắp máy chuyên dụng chuyên cho thuê cẩu kato cẩu tự hành
công ty vận tải hà nội nhận chở hàng thuê bằng tacxi tải
dịch vụ vận tải vận chuyển hàng hóa giá rẻ hà nội
cho thuê xe cẩu tự hành dịch vụ cẩu hàng hà nội giá rẻ
chuyên nâng hạ lắp đặt máy móc bằng xe nâng tay xe nâng máy
cho thuê xe tải nhỏ xe tải thùng chở hàng đi các tỉnh

 Tin Tức Cập nhập mới nhất
  • Sẽ tiến hành xử phạt chủ xe không sang tên từ năm 2017
    Sẽ tiến hành xử phạt chủ xe không sang tên từ năm 2017
    Từ 1/1/2017, chủ xe môtô, xe gắn máy không sang tên, đổi chủ sẽ bị phạt tiền, với mức phạt lên tới 400.000 đồng. Tuy nhiên, cần phân biệt rõ về khái niệm này, vì theo Nghị định 46/2016 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông, đây không phải là mức phạt đối với người điều khiển xe.
  • Malaysia thí điểm rào chắn giao thông an toàn dạng trụ xoay
    Malaysia thí điểm rào chắn giao thông an toàn dạng trụ xoay
    Khác với rào chắn giao thông thông thường, rào chắn giao thông an toàn được cấu tạo từ những trụ xoay bên trong lõi kim loại, bên ngoài bọc cao su màu vàng, khá giống chiếc lốp ô tô. Đặc biệt, các trụ xoay có tính đàn hồi và xoay quanh trục chính để điều hướng xe va chạm, đồng thời hấp thụ các chấn động sinh ra và giữ cho xe không văng khỏi đường.
  • Biển cấm rẽ trái và quay đầu sắp được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam
    Biển cấm rẽ trái và quay đầu sắp được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam
    Hà Nội bắt đầu tiến hành sử dụng buýt nhanh BRT từ đầu 2017, và đây là lúc những rạch ròi trong cách hiểu biến cấm quay đầu, cấm rẽ trái phát huy tác dụng.(van tai)
  • Những điều cần biết về gương chiếu hậu cho ô tô
    Những điều cần biết về gương chiếu hậu cho ô tô
    Điều chỉnh lại vị trí chiếc gương trước khi lái xe. Điều này rất quan trọng bởi trong quá trình lái xe, gương có thể bị thay đổi do đường xóc hoặc yếu các yếu tố chủ quan khác, vì vậy, phải luôn quan sát và chú ý để kịp thời điều chỉnh nó về đúng vị trí.
  • Những quy tắc sống còn khi dừng xe trên cao tốc ở Việt Nam
    Những quy tắc sống còn khi dừng xe trên cao tốc ở Việt Nam
    Khi dừng xe, tài xế cần có đủ các dụng cụ để cảnh báo cho xe khác biết như đèn khẩn cấp, áo phản quang, cọc tiêu.(van tai)
  • Nên xóa biển xanh xe dân sự
    Nên xóa biển xanh xe dân sự
    Ngày 23/12, trao đổi với báo chí về đề xuất xóa biển đỏ, biển xanh đối với xe công, một lãnh đạo Cục CSGT (Bộ Công an) cho rằng:"Việc xóa biển xanh đối với xe của các cơ quan Trung ương sẽ tạo sự bình đẳng trước pháp luật và dễ quản lý phương tiện".
  • Ngày hội chăm sóc bác tài tại Việt Nam
    Ngày hội chăm sóc bác tài tại Việt Nam
    Theo số liệu từ Bộ GTVT, cuối năm 2015, thị phần của vận tải đường bộ (gồm vận chuyển hành khách và hàng hóa) đạt đến 65%. Với tình trạng thiếu hụt tài xế như hiện nay, lịch trình di chuyển bị phân bổ dày đặc hơn nhằm giải quyết và đáp ứng cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa hàng ngày.
  • Kinh nghiệm ‘sống còn’ khi ô tô vào cua mất lái
    Kinh nghiệm ‘sống còn’ khi ô tô vào cua mất lái
    Lái xe có thể rất cận thận nhưng vẫn không tránh khỏi những tình huống như vậy. Chính vì vây, mỗi lái xe hãy nên tự trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết, quan trọng trên mỗi hành trình.
  • Cách sử dụng ô tô tiết kiệm xăng đơn giản và chính xác nhất
    Cách sử dụng ô tô tiết kiệm xăng đơn giản và chính xác nhất
    Cách sử dụng ô tô tiết kiệm xăng là điều mà bất cứ ai chạy xe ô tô đều muốn biết. Vì ngoài việc lựa chọn cho mình một dòng xe tiết kiệm xăng thì cách sử dụng xe, lái xe cũng ảnh hưởng rất nhiều đến mức tiêu hao nhiên liệu của xăng.
  • Những điều nên biết về khoá không chìa, khởi động bằng nút bấm
    Những điều nên biết về khoá không chìa, khởi động bằng nút bấm
    Các hãng xe và nhân viên bán xe thường chỉ giới thiệu về sự ưu việt của hệ thống khoá không chìa và khởi động bằng nút bấm của ô tô đời mới. Tuy nhiên, là người sử dụng, chủ sở hữu một tài sản lớn, chúng ta cần biết thêm cả những bất cập...
  • Công nghệ biến lốp cũ thành lốp mới
    Công nghệ biến lốp cũ thành lốp mới
    Trên thế giới hiện nay, loại lốp xe mòn nhanh nhất chính là lốp của xe tải, xe buýt, xe đua và máy bay. Những loại lốp này do chịu ma sát lớn nên bề mặt lốp bị mài mòn nhanh hơn so với những phương tiện khác. Bên cạnh đó, chi phí cho một bộ lốp lớn rất đắt đỏ nên chính vì vậy, công nghệ tái sử dụng lốp bá đạo ra đời.
  • Honda ra mắt mẫu xe có thể nhận biết cảm xúc con người
    Honda ra mắt mẫu xe có thể nhận biết cảm xúc con người
    Kết hợp với một công ty gọi là Cocoro SB, bản concept NeuV của Honda sẽ được tích hợp công nghệ cho phép xe có thể phản ứng với cuộc trò chuyện và cảm xúc chủ nhân của nó. Điều này sẽ giúp cho chủ sở hữu có tình cảm sâu sắc hơn với chiếc xe.
  • Khám phá tác dụng của những chi tiết nhỏ trên xe
    Khám phá tác dụng của những chi tiết nhỏ trên xe
    Có đến 2.000 – 3.000 chi tiết để tạo thành một chiếc xe hơi hoàn chỉnh. Mỗi chi tiết đều được tích hợp những tác dụng riêng nhưng nhiều tài xế vẫn chưa biết điều này. Biết được công dụng của chúng sẽ giúp bạn làm chủ chiếc xe của mình dễ dàng hơn.
Copyright by www.vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin 20 Tháng Hai 2017    Đăng Nhập 
Được cung cấp bởi: Eportal « Thiet ke website mien phi »